ICO

Phân tích dự án QuarkChain (QKC)

Chào các bạn!

Tôi là người yêu thích tiền điện tử. Hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Hồ sơ cá nhân trên Bitcointalk của tôi là: https://bitcointalk.org/index.php?action=profile;u=1349712. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu một dự án ICO mới là QuarkChain.

1.jpg

1. Giới thiệu

Công nghệ Blockchain đã ảnh hưởng đến thế giới chúng ta đang sống một cách rộng rãi, và tại thời điểm này, hiệu ứng của nó không thể bị từ chối. Tuy nhiên, trước khi áp dụng chính thống là có thể, vẫn còn một số phần của công nghệ blockchain cần được cải thiện. Một vấn đề lớn là bằng chứng tập trung của các bể khai thác công việc đang làm cho nó không thể cho blockchain được thực sự phi tập trung – như đã thấy với Bitcoin. Khác là: tại thời điểm này, các blockchains được công nhận nhất không thể mở rộng cho thông lượng giao dịch cao – việc chấp nhận chính thống là không thể nếu không có điều này. Có một số giải pháp được đề xuất cho những vấn đề này, nhưng mạng Lightning của Bitcoin chỉ áp dụng cho các giao dịch ngoài chuỗi thường xuyên giữa một nhóm cố định các bên và công nghệ tích trữ của Ethereum vẫn đang được phát triển.

2. Giải pháp

Để giải quyết các vấn đề trên, QuarkChain hướng tới phát triển blockchain của riêng mình, một blockchain có thể mở rộng khả năng mở rộng – lên tới 1 triệu giao dịch mỗi giây (tps), theo dự án – mà không ảnh hưởng đến an ninh và phân cấp. Để thực hiện điều này, cấu trúc của QuarkChain sẽ có một chuỗi gốc và nhiều khối blockchain khác sẽ chạy các tập con của các giao dịch một cách độc lập. Do đó, số lượng phân mảnh trong mạng càng cao, khả năng của blockchain càng cao. Kết quả là, nền tảng của QuarkChain dự kiến ​​sẽ:
– Tăng cường khả năng mở rộng trong khi đảm bảo an ninh và phân cấp.
– Bật giao dịch chéo liền mạch để đảm bảo trải nghiệm chất lượng cho người dùng.
– Cung cấp quản lý tài khoản đơn giản cho khách hàng; chỉ có một tài khoản cho tất cả các chức năng.
– Cung cấp cơ sở hạ tầng mở cho DApp yêu cầu thông lượng giao dịch cao.
Hơn nữa, người tham gia mạng sẽ được khen thưởng trong mã thông báo QKC cho các nút đang chạy và hỗ trợ mạng – người tham gia có thể chọn tham gia một nhóm các nút và tạo thành một nút siêu đầy đủ. QuarkChain cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các hợp đồng thông minh bằng cách sử dụng Máy ảo Ethereum.
QKC là mã thông báo gốc của QuarkChain và nó sẽ đóng vai trò là đơn vị tiền tệ quản lý trong hệ sinh thái. Nó sẽ được sử dụng để trả phí mạng, như một phương tiện để trao đổi giá trị, và để thưởng cho các thành viên cộng đồng vì những đóng góp của họ.

3. Đội ngũ

1

Qi Zhou là Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành QuarkChain, ông là kĩ sư phần mềm có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển giải pháp sharding và clustering ở Google, Facebook và EMC. Qi có bằng Tiến sĩ về Kĩ sư Máy tính và Điện tử tại Công nghệ Georgia.

Zhaoguang Wang là Kỹ sư Phần mềm cốt lõi trong dự án. Trước đó ông làm việc tại Google 6 năm với vị trí Kỹ sư Phần mềm Cao cấp.

Yaodong Yang là Nhà Khoa học Nghiên cứu trong dự án QuarkCHain. Ông là Nhà đồng sáng lập Demo++. Ông đồng thời là Giáo sư tại Đại học Xi’an Jiaotong với tấm bằng Tiến sĩ Kỹ sư tại Công nghệ Virginia.

Xiaoli Ma cũng là Nhà Khoa học Nghiên cứu tại QuarkChain. Bà hiện cũng đang là giáo sư tại Công nghệ Georgia và là một Kỹ sư Điện tử học và Điện học.

Wencen Wu là Nhà Khoa học Nghiên cứu của dự án. Tốt nghiệp hai trường đại học nổi tiếng của Trung Quốc và Mỹ chuyên ngành kỹ sư Điện tử & Thông tin.

Anthurine Xiang giữ chức vụ CMO. Bà có hơn 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Thung lũng Silicon và với các công ty như Linkedln, Chartboost, Beepi và Wish. Bà đã có MSE trong Hệ thống Phân tích và Quản lý Kinh tế tại Đại học Johns Hopkins.

4. Ban cố vấn

2

Leo Wang – Trưởng Quỹ đầu tư mạo hiểm PreAngel và các nhà đầu tư crypto

Mike Miller – Quỹ đầu tư Liquid2, Nhà sáng lập và Trưởng Khoa học tại IBM Cloudant

Bill More – Nhà sáng lập/ Giám đốc Điều hành của DSSD, sau này được mua lại bởi EMC

Arun Phadke – Giáo sư Danh dự về Kỹ thuật Điện tử tại Công nghệ Virginia

Để phát triển dự án, QuarkChain đang tuyển thêm các thành viên vào trong nhóm.

5. Tiếp thị

Chuyên gia tiếp thị bao gồm
Anthurine Xiang, Marketing và cộng đồng: Phân tích nền tảng khách hàng tiềm năng tại Wish trong hơn một năm; Phân tích, Phát triển Kinh doanh & Tiếp thị tại Beepi trong gần 2 năm; Trưởng nhóm phân tích sản phẩm tại Chartboost trong hơn một năm; Tiếp thị người tiêu dùng & Analytics tại LinkedIn trong gần một năm; Tư vấn tài chính tại Argus Information and Advisory Services trong gần 2 năm; Thạc sĩ về Phân tích hệ thống và Quản lý kinh tế.
Julianne Zhu, Truyền thông xã hội Broadcasting: Giám đốc chi nhánh Thượng Hải tại RoboTerra, Inc trong 2 năm; Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Kế toán.

6. Kết luận

Điểm mạnh và Cơ hội của QuarkChain

QuarkChain hiện tại đang chạy phiên bản Testnet đầu tiên trước kế hoạch. Theo như khảo sát của chúng tôi, hiện tại hiệu năng của Testnet là 2K giao dịch/ giây. Theo lộ trình phát triển của QuarkChain, trong cột mốc sắp tới team hướng tới 10K giao dịch/giây và sẽ tiếp tục phát triển. QuarkChain đã công khai trê Github, tuy nhiên Github này vẫn chưa được truy cập nếu không có sự cho phép của Team.

Tiến bộ ấn tượng của QuarkChain trong việc phát triển trước lộ trình có thể tạo sự tin tưởng về giải pháp sharding của team QuarkChain trước Ethereum.
Khi phát triển sharding, Ethereum đang mất thời gian trong việc vận hành những chức năng khác nhau. Liệu QuarkChain có đáp ứng được số liệu cao như vậy không, điều này có thể xác định thông qua những bước đi đầu tiên của dự án để giải quyết vấn đề cấp bách này.
QuarkChain cũng là một bản EVM tương thích – các ứng dụng phi tập trung sẽ có lợi từ việc xử lý/transfer 1 lượng lớn data (high throughput) sẽ có lựa chọn chuyển sang nền tảng QuarkChain trong bất cứ thời điểm nào. Điều này sẽ cho phép mở một cánh cửa tích hợp cho mạng lưới.

Hạn chế và Rủi ro của QuarkChain

Cuộc chiến xử lý/ chuyển giao 1 lượng lớn dữ liệu rất cam go. Cái tên đầu tiên mà chúng ta biết đến trong lĩnh vực xử lý lượng lớn dữ liệu chắc chắn phải kể đến Zilliqa. Fusion cũng vậy khi có ý định ra testnet vào Quý 2, và không thể không kể đến Ethereum, Tomochain, Loom nữa. Như mọi lần, việc ứng dụng protocol là một mảnh ghép quan trọng trong trò chơi này khi cái chain nào sẽ chiếm lĩnh ngôi vị.

Thông tin chi tiết hơn có thể tìm hiểu tại các nguồn sau:  TelegramTwitterMediumGitHub, Website. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm Video giới thiệu: https://www.youtube.com/watch?v=H95YDTnKYK0

 —-o0o—

Người viết bài: IncomeViet.

Email: Mhcuong2000@gmail.com

Đầu tư ICO luôn có tỉ lệ rủi ro, tôi chỉ cung cấp thông tin về ICO chứ không phải xác nhận rằng đầu tư sẽ chắc chắn thành công. Bạn cần phân tích cẩn thận và tự đưa ra quyết định có tham gia đầu tư hay không.

Tôi sẽ cố gắng cập nhật các thông tin đầy đủ về dự án. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!